Wednesday, October 28, 2015

Xe đạp điện có đi được dưới trời mưa không?

Đây là câu hỏi rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm bởi xe đạp điện chạy bằng điện nên tâm lý lo lắng bị chập điện hay cháy nổ khi đi dưới trời mưa là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hiện nay, với thiết kế khép kín của nhiều mẫu xe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đi dưới trời mưa mà không cần lo các trường hợp như trên.

Một trong những hạn chế cố hữu của xe đạp điện chính là quãng đường chưa đi được lâu như mong muốn của khách hàng và khả năng hoạt động ổn định khi đi dưới thời tiết mưa gió. Tất cả các nhà sản xuất đều đang cố gắng phát triển công nghệ để khắc phục các nhược điểm này.

Không giống như xe máy, do xe đạp điện là phương tiện hoạt động hoàn toàn dựa vào hệ thống điện nên độ ổn định không được cao như xe máy và dễ bị ảnh hưởng hơn. Ắc quy thường được đặt ở 2 vị trí: một là dưới chỗ để chân – gầm xe và hai là dưới yên xe.

Vị trí dưới chân thuận lợi khi trời khô ráo nhưng khi trời mưa lại khá bất tiện do bị nước bắn vào. Với những dòng xe điện cũ khi thiết kế chưa khép kín, việc này giống như “đánh bạc”, rất hên xui vì có thể dễ dàng gặp phải sự cố, chập mạch bất cứ lúc nào.

Chính vì lý do đó, các dòng xe của HKBike đều được đặt ắc quy hay pin ở dưới yên xe, trên cao và hoàn toàn khép kín ở bên trong để tránh tác động của nước. Điều này giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị chập mạch khi trời mưa.

Lưu ý khi di chuyển dưới trời mưa

Khi đi dưới trời mưa, chúng ta cần lưu ý đi chậm để dễ dàng điều khiển xe vì đường trơn trượt cũng như xử lý các tình huống bất ngờ phát sinh. Chúng ta cũng hạn chế phanh gấp bởi rất dễ bị rê bánh xe, vừa hại lốp vừa nguy hiểm.



Một bộ phận khác ngoài ắc quy bạn nên lưu ý khi đi dưới trời mưa chính là mặt đồng hồ. Bộ phận này không được bảo quản che chắn ngoài lớp kính nên khi bị nước mưa vào rất dễ bị chập điện. Khi đi mưa, bạn nên chùm áo mưa lên cả mặt đồng hồ để bảo vệ.

Tránh đi vào những đoạn đường trũng quá sâu luôn là lời khuyên dành cho tất cả mọi người. Nhất là với các loại xe để ắc quy dưới chân, nếu để nước ngập khoang ắc quy thì coi như hết khả năng cứu chữa. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên đi gần với những dòng xe cơ giới loại to như ô tô, xe bus… vì có thể tạo sóng ở vùng ngập làm nước dâng cao, lệch tay lái gây nguy hiểm.

Xem thêm về xe đạp điện tại: xedaphkbike.blogspot.com

Xe đạp điện có đi được dưới trời mưa không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

1 nhận xét:

  1. youtube channel - Vimeo
    YouTube Channel - YouTube channel is a premium source of video quality in the form of documentaries, documentaries and live shows. Read and share with other  youtube mp4 Uploaded by Vimeo

    ReplyDelete