Sunday, March 1, 2015

Bạn có biết: Nhật Bản có nhiều trạm sạc pin xe điện hơn cây xăng truyền thông

Có một sự thật không phải ai cũng biết là số lượng trạm sạc cho xe điện giờ đã nhiều hơn cả trạm xăng truyền thống. Xe điện bao gồm xe đạp điện, xe máy điện và ô tô điện.

Trong khi nhiều người dân Việt Nam vẫn còn nghi ngại về những tác động của xe đạp điện với môi trường thì giờ đây có lẽ đã cảm thấy yêu tâm hơn nhiều. Bởi vì Nhật Bản là quốc gia rất khắt khe với các vấn đề môi trường. Cường quốc công nghiệp này là nơi sản xuất ra rất nhiều công nghệ thân thiện với môi trường. Một khi xe điện được sử dụng phổ biến hơn các phương tiện khác đủ để chứng minh cho sự tiện lợi và tốt với môi trường của nó.

Các trạm sạc điện tại Nhật
Theo Nissan – nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 2 Nhật Bản cho biết: Hiện nay có tới 40.000 trạm sạc xe điện, trong đó có cả những trạm đặt trong nhà dân, trên khắp nước này, so với 34.000 cây xăng. Xe sử dụng pin nhiên liệu được xem là phương án tối ưu của xe xanh vì chúng hoạt động nhờ năng lượng sản sinh từ sự phản ứng hóa học giữa hydrogen và oxygen. Quá trình này không tạo ra chất thải nào ngoài nước.

Xe đạp điện đang là phương tiện được giới trẻ rất yêu thích. Khác với thời điểm cách đây khoảng 2 năm, với những công nghệ mới được áp dụng, người dùng đã dẫn thiện cảm và lựa chọn xe đạp điện như một loại phương tiện sử dụng hàng ngày. Công nghệ pin là một trong những yếu tố then chốt giúp xe đạp điện đi sâu vào cuộc sống hơn.

Theo tính toán, với công nghệ pin hiện đại hiện nay, với mỗi lần sạc, người dùng chỉ mất khoảng hơn 1 nghìn đồng với quãng đường đi được là 50 – 80km tùy vào chất lượng của các loại xe. Độ bền của pin xe cũng lâu hơn ắc quy. Đặc biệt khi thải ra môi trường không gây độc hại.


Các bình ắc quy chứa một lượng rất lớn trì và axit trong khi pin xe đạp điện lại không chứa những chất này. Ví dụ, pin Lithium công nghệ FLIP, cấu tạo bên trong của pin chứa 13 phôi pin nhỏ gồm 50 lá lithium ép siêu mỏng, bọc kín bằng thép nguyên khối. Sau đó, pin được hàn khắc bằng laser trong 45 ngày tại nhà máy sản xuất.

Nhật Bản là một quốc gia phát triển, người dân và chính phủ nước này đều khuyến khích xe điện. Vậy tại sao bạn không chọn xe điện để lợi cho bản thân lại tốt cho môi trường?

Bạn có biết: Nhật Bản có nhiều trạm sạc pin xe điện hơn cây xăng truyền thông Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

1 nhận xét: