Monday, January 19, 2015

Đi xe đạp điện thế nào để lâu hết điện nhất?

Xe đạp điện hiện đã là phương tiện di chuyển của hầu hết các bạn học sinh hiện nay. Sự tiện dụng từ loại xe này cùng với mức chi phí rất nhỏ so với xe máy đã biến xe dap dien trở thành phương tiện di chuyển của tất cả các bạn học sinh từ nông thôn tới thành thị, hầu hết các bạn hiện nay đã sử dụng xe đạp điện. Tuy trơ thành trào lưu trong xa hội và thói quen của nhiều người nhưng không phải cũng hiểu hết và biết các sử dụng dòng xe điện một cách hiệu quả. Sau đây hãng xe đạp điện HKBike sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng xe đạp điện hiệu quả, lâu hết pin nhất và đi được xa nhất có thể.

Nếu bạn vẫn đi xe đạp điện thường xuyên bống dưng mộc lúc nào đó bạn ngồi lên xe bật công tắc điện và xe không có tín hiệu gì cho thấy nó có thể đi tiếp thì có thể bạn đã từng sử dụng xe đạp điện chưa đúng cách. Trường hợp này có thể xe điện đã gặp sự cố vệ bộ phận phóng tích điện.. bạn cần phải hiệu rõ hơn về xe đạp điện hơn nữa để có thẻ sử dụng hiệu quả. Các trường hợp như pin nhanh hết điện hay hết điện giữa đường có thể sẽ được giải quyết nếu bạn đọc bài viết này.



Đầu tiên là việc bạn phải biết và nhỡ các bộ phân của xe. Việc chỉ biết tên xe như Zinger Extra của HKBike thì là quá sơ đẳng rồi. Nếu hiểu về các bộ phận và thông số của xe sẽ giúp bạn có thể sử dụng và thao tác với xe thành thạo hơn.

Thông số kỹ thuật
Mỗi một chiếc xe đạp điện đều có thông số kỹ thuật cụ thể phán ánh khả năng hoạt động của xe. Các thông số trên xe là thông số được ghi trong điều kiện hoạt động lý tưởng của xe như đi trên được bằng phẳng không có ổ gà, đi trong điều kiện thời tiết bình thường không gặp giông bão... Tất cả các yếu tố này khi gặp trong điều kiện thực tế sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi người.

Nếu nắm được điều này khi áp dụng vào thực tế phải linh hoạt như xe có thể trở được 50 kg trong điều kiện ghi trên xe là điều kiện lý tưởng. Thực tế bạn lại trở tới 60kg trong điều kiện đường dốc, gồ gề thì gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của động cơ và pin của xe. Khiến cho xe giảm tuổi thọ sử dụng và có thể ngừng hoạt động giữa đường, những lúc như vậy sẽ khó mà giải quyết được.

Luôn quan sát bản hiển thị điện năng


Khác với các dòng xe chạy bằng xăng,xe đạp điện cũng có một bảng hiện thị năng lượng dữ của pin hay ắc quy. Bộ phận này rất quan trọng để cho bạn biết khi nào xẽ sắp hết điện và cần phải sạc pin. Theo dõi năng lượng còn lại của xe giúp bạn sạc pin đúng thời gian và đầy đủ, giúp xe hoạt động mà không gặp vấn đề trên đường. Tùy từng loại xe có quãng đường di chuyển xa bao lâu, bạn cũng phải biết ước chừng quãng đường đi để sự liệu. Hiện các xe chạy bằng ắc quy thường cho quãng đường di chuyển dưới 50 km khi được sạc đầy. Với dòng xe chạy pin cao cấp từ HKBike thì xe có thể đi từ 75-85 km/ mỗi lần sạc nên cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Sạc đúng cách

THời gian sạc đầy cho một chiếc xe đạp điện thường là từ 4-8 tiếng tùy từng loại. Với dòng xe đạp chạy pin của HKBike thì có thời gian sạc từ 4-6 nhanh hơn so với xe chạy bằng ắc quy là 6-8h. Hãy luôn nhớ thời gian sạc của xe để có thời gian sạc phù hợp. Bạn có thể sạc vào buổi tối để ngày hôm sau làm việc bình thường. Một đặc điểm vượt trội của dòng xe chạy pin của HKBike là xe có thể sạc bất cứ thời điểm nào không nhất thiết phải chờ pin cạn mới sạc, thường là pin dưới 45% là bạn nên sạc lại cho xe, cũng không nên để xe hết sạch pin mới sạc sẽ ảnh hưởng không tốt tới pin.

Không đi quá nhanh và chỉnh tốc

Một nhược điểm của xe đạp điện là vận tốc không thể lớn như xe máy. Thông thường các dòng xe đạp điện chỉ được khuyến cáo đi với vận tốc 25 km/h. Bạn lên tuân thủ điều này và không nên chỉnh tốc lại ở cửa hàng giúp xe đi nhanh hơn. Việc này sẽ khiến pin hoạt động nhiều và nhanh hết, nếu thường xuyên sử dụng sẽ khiến cho pin nhanh chai và chóng hỏng. Lúc đó xe sẽ đi được ít hơn và bạn sẽ phải mua một quả pin mới để thay vào.

Nên sử dụng xe chạy pin


HKBike hiện là thương hiệu xe đạp điện chạy pin đi xa nhất trên thị trường hiện nay. Các dòng xe chạy pin của HKBike đã được bạn đọc đánh giá rất tốt, so với xe chạy ắc quy thì xe chạy pin đi xa hơn hẳn. HKBike hiện là thương hiệu xe đạp điện đi xa nhất trên thị trường với quãng đường có thẻ đi được tới 85km cho một lần sạc duy nhất. Với những ưu điểm vượt trội xe đạp chạy pin đang thay thế dần xe chạy ắc quy và để không phải thay một chiếc xe mới bạn nên lựa chọn xe đạp chạy pin ngay từ đầu. Thông tin chi tiết về xe đạp chạy pin đi xa nhất của HKBike bạn tham khảo tại http://hkbike.com.vn

Đi xe đạp điện thế nào để lâu hết điện nhất? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment