Saturday, January 17, 2015

Nỗi lo đi xe đạp điện hết pin giữa đường

Xe đạp điện là phương tiện di chuyển mang lại rất nhiều lợi ích. Trước tiên đây là phương tiện rất xạch không gây ô nhiễm môi trường, không tạo ra khói bụi như các phương tiện chạy bằng xăng. Mặc có một số hạn chế như tốc độ không được nhanh như xe máy và quá trình tăng tốc phải từ từ nhưng bù lại xe dap dien tiêu tốn rất nhiêu năng lượng để sử dụng. Xe có thể chạy bằng pin hoặc ắc quy và quá trình sạc pin hay ắc quy hầu như không tiêu tốn điện năng là bao do ắc quy hoặc pin chạy ở điện thế 24v.



Một điều mà người tiêu dùng vẫn lo ngại nhất về xe đạp điện đó là nếu hết pin giữa đường thì phải làm sao. Nhiều người cho rằng xe đạp điện có lẽ chỉ phù hợp với việc chạy bằng điện không phù hợp để đạp bằng chân. Nếu cứ hết pin giữa đường thì không thể đạp bằng chân mãi được. Thậm chí nhiều người lo ngại rằng nếu xe đạp điện mà hết điện giữa đường thì xẽ phải đạp bằng chân. Đây là tâm chí khá phổ biến và sai lầm của nhiều người về xe đạp điện.

Xét về cấu tạo thì khung xe đạp điện thấp hơn so với khung xe đạp bình thường. Nếu đạp xe đạp điện sẽ khiến cho lưngn bị mỏi do chân không đạp và duỗi hết tầm. Vì lý do này mà nhiều bạn trẻ đi xe đạp điện hơn là những người lớn tuổi bởi những người lớn tuổi đạp xe đạp điện là không phù hợp và tốt nhất trong trường hợp này là xe đạp không được hết điện giữa đường.

Pin hoặc ắc quy là bộ phận chính của xe giúp mang năng lượng cho sự vận hành của xe đạp điện. Do đó nếu pin hoặc ắc quy mà gặp sự cố hoặc bất chợt hết điện đột ngột sẽ khiến xe không thể hoạt động. Hiện nay nhiều dòng xe trên thị trường cho quãng đường vận hành khá thấp do xe chủ yếu chạy bằng ắc quy mà ắc quy thì không thể lưu trữ một lượng lớn điện như các dòng xe chạy pin. Đa số các xe hiện nay chạy bằng ắc quy chỉ cho quãng đường di chuyển từ 20-50 km mỗi lần sạc. Đó là trên lý thuyết còn thực tế còn thể quãng đường còn ngắn hơn tùy vào tình trạng sử dụng. Dó đó rất dễ gặp tình trạng hết điện giữa dường với các dòng xe đạp điện này.



HKBike với dòng xe đạp chạy pin Lithium theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được đánh giá là dòng xe cao cấp giải quyết được lỗi lo hết điện giữa đường. Dòng xe Zinger Extra có thể di chuyển được quãng đường 80-90 km/ mỗi lần sạc tùy thuộc vào địa hình chắc chắn là xóa tan mọi nghi ngờ từ người dùng. HKBike cho biết cấu tạo pin của HKBike được tạo nên từ 13 phôi nhỏ ở bên trong, cấu tạo mỗi phôi gồm 40 lá được cấu tạo từ Lithium, bọc lại bằng thép. Vỏ pin được làm bằng nhựa siêu bền giúp chịu lực và chống nước.

Được chứng nhận xe điện đi xa nhất Việt Nam, HKBike hiện không có đối thủ trên thị trường về quãng đường đi xe trên mỗi một lần sạc. Với HKBike người dùng không còn lỗi lo về hết pin giữa đường thay vào đó là sự thoải mãi trên mỗi quãng đương. Để biết thêm chi tiết về loại pin Lithium và tính năng của nó bạn có thể xem thêm tại http://hkbike.com.vn

Nỗi lo đi xe đạp điện hết pin giữa đường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment