Tuesday, May 5, 2015

Một số thông tin về pin Lithium và ắc quy khô dành cho xe đạp điện

Chọn xe dap dien chạy pin hay ắc quy? Bạn đã thực sự hiểu rõ về 2 loại xe đạp điện này? Dưới đây là một số thông tin hữu ích bạn có thể chưa biết về pin và ắc quy khô – 2 loại năng lượng chính được sử dụng trên xe đạp điện hiện nay.

Về pin Lithium


Một vài năm trở lại đây, pin lithium nổi lên trên thị trường như sự lựa chọn hàng đầu nhờ vào những ưu điểm vượt trội của nó: Giảm trọng lượng xe, quãng đường đi xa hơn, độ bền cao hơn, không hại môi trường khi bị hỏng vì lõi là các lá đồng.

Pin lithium công nghệ FLIP hiện nay được độc quyền toàn Đông Nam Á bởi HKbike. Với hệ thống hơn 130 showroom cùng chế độ bảo hành, bão dưỡng hậu mãi cực tốt, xe đạp điện chạy pin của HKbike đang khuynh đảo khắp các thị trường từ Bắc tới Nam.

Dẫu vậy, sự nhốn nháo của thị trường cũng gây ra rất nhiều những hệ lụy cho người dùng như hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nhiều cửa hàng chỉ nhập nguyên xe về bán mà không có phụ kiện đi kèm. Khi pin hỏng không tìm được loại pin có kích thước phù hợp để lắp vào xe. Do đó, người dùng nên chọn mua hàng chính hãng để được chất lượng tốt nhất.

Ắc quy khô

Ắc quy khô có giá rẻ hơn so với pin, việc mua và thay thế cũng dễ hơn vì có thể mua ở bất cứ đâu. Trên thị trường hiện nay có loại giá từ 1,6 triệu đồng – 2 triệu, 1 đổi 1 trong 1 năm. Nhưng bình ắc quy khá nặng vì trong đó chứ một lượng chì rất lớn, trung bình từ 3,9 đến 4,5 kg. Thường thì những bình ắc quy cao cấp có cần nặng 4,4 đến 4,5 kg. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến quãng đường đi qua xe.

Tất cả ắc quy đều có in nổi ngày sản xuất các bạn phải xem kỹ không mua loại tồn hàng quá lâu ví dụ đã sản xuất 6 tháng có nghĩa là bạn đã mất đi 6 tháng trên 3 năm tuổi thọ của nó.

Khi chọn xe bạn không nên quá là quan trọng 12V 12Ah hay 12V 14Ah vì các chỉ số này ghi rất không khách quan, nhiều khi 14Ah nặng chỉ 4,1kg 12 Ah lại nặng 4,4 kg và hơn nữa lượng điện 14Ah mà thua xa 12Ah.

Nếu không có kinh nghiệm bạn nên đi cùng người có kiến thức để tránh bị lừa mua ắc quy tàu “tiền mất tật mang”.

Một số thông tin về pin Lithium và ắc quy khô dành cho xe đạp điện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

1 nhận xét:

  1. công nghệ pin quan trọng nhất cầu thành nên chiếc xe đạp điện http://blog.kingda.vn

    ReplyDelete