Thursday, May 7, 2015

Lý giải tại sao xe đạp điện chạy pin của HKbike giá ngang xe ắc quy

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng xe đạp điện chính là xe chạy pin và ắc quy. Ai cũng biết, xe chạy pin có giá thành cao hơn vì pin đắt hơn ắc quy tới vài triệu đồng. Thế nhưng, dòng xe Zinger Extra vận hành bằng pin Lithium công nghệ FLIP được sản xuất với chi phí cao hơn nhưng giá bán chỉ ngang bằng, thậm chí rẻ hơn ắc quy. Cùng đi tìm lời giải cho mức giá rẻ hấp dẫn của Zinger Extra.

Người Việt Nam thường có câu “đắt sắt ra miếng”, việc khó tìm được một sản phẩm có giá rẻ chất lượng tốt là điều khó như “mò kim đáy bể”. Tuy nhiên, trong thời đại chuyển giao và tiếp thu công nghệ như hiện nay, khi nhiều Việt Nam có thể tự sản xuất, lắp ráp thì quan điểm đó đã không còn chính xác.

Giá xe của xe đạp điện HKBike chỉ tương đương xe chạy ắc quy

Giá bán của một sản phẩm đến với người dùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Giá nhập, chi phí vận chuyển, phân phối, quản lý, thuế, lợi nhuận của doanh nghiệp ăn bao nhiêu %... Khi chưa thấu hiểu được bài toán này, nhiều người dùng thấy xe đạp điện chạy pin iPhone cao cấp lại cho rằng đó là điều phi lý hay HKbike làm sản phẩm kém chất lượng đi để lấy lợi nhuận. Hiểu được những điều sau đây, người dùng sẽ biết rõ ràng được tại sao xe của HKbike lại có giá hấp dẫn như vậy.

Về giá của một chiếc Zinger Extra bao gồm: pin có giá 3,3 triệu đồng + linh kiện và khung giá 4,6 triệu đồng = 7,9 triệu đồng. Trong khi, xe đạp điện chạy ắc quy chỉ có giá 5,6 triệu đồng = ắc quy 1,2 triệu đồng + kinh kiện và khung giá 4,4 triệu đồng.

Xét về chất lượng của pin, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy sự vượt trội của pin Lithium khi cho phép số lần sạc lên tới 1000 lần - ắc quy chỉ là 300 lần có tuổi thọ khoảng 1 năm còn pin tận 5 năm. Mỗi một lần sạc, xe điện chạy pin Lithium đi được 80km/ lần sạc – tương đương đi khoảng 50.000 km. Trong khi xe ắc quy đi được 30 – 50km/ lần sạc tương đương khoảng 15.000 – 22.000.

Vậy đâu là điều kiện quyết định đến giá của xe đạp điện? đấy chính là lượng đặt hàng và cách thức phân phối. HKbike mua linh kiện với số lượng lớn, yêu cầu chuyên biệt do phân phối toàn hệ thống với mẫu mã tự thiết kế. Quan trọng nhất là, HKbike đưa hàng thẳng từ nơi lắp ráp đến các showroom độc quyền của mình để bán cho khách mà không thông qua các đại lý các cấp. Nhờ đó, giá thành giảm đi rất nhiều: Giảm được triết khấu qua các khâu trung gian và chi phí vận chuyển nhiều lần.

HKbike Zinger Extra được bán với giá chỉ còn 10,9 triệu đồng (so với giá gốc 12,5 triệu đồng), số lượng có hạn chỉ còn 500 xe cho toàn bộ hệ thống showroom HKbike cả nước.

Lý giải tại sao xe đạp điện chạy pin của HKbike giá ngang xe ắc quy Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment