Tuesday, March 3, 2015

Làm gì khi xe đạp điện gặp vấn đề về điện

Tốt nhất bạn nên đưa “chú ngựa sắt” của mình đến các đại lý, showroom của hãng để được các kỹ thuật viên xem xét, sửa chữa. Nếu bạn không có kinh nghiệm hay không có bất kỳ dụng cụ, linh kiện thay thế nào thì đây có lẽ là phương án tối ưu nhất dành cho bạn.


Đầu tiên, nếu xe đạp điện của bạn còn bảo hành thì tuyệt đối không được sửa xe ở các quán ven đường, nhất là những bộ phận như pin, bộ điều tốc… bởi nó sẽ khiến xe của bạn bị mất giá trị bảo hành. Điều này không hề tốt chút nào. Với các bộ phận thông thường như săm, lốp, phanh xe nếu bị thủng săm hay đứt phanh, bạn có thể tạm thời khắc phục sự cố bằng việc nhờ thợ sửa xe bên ngoài.

Đa số khi xe không chạy được là do hết pin hoặc pin/ ắc quy có vấn đề. Đây là bộ phận quan trọng nhất của xe vì nó quyết định đến quãng đường bạn đi được là bao xa. Tuy nhiên, khác với các bộ phận khác, bộ phận này liên quan nhiều đến kỹ thuật nên cần sự can thiệp của kỹ thuật viên. Nếu đang lưu thông trên đường xe ngừng chạy, bạn tạm thời ứng phó bằng cách đạp “chay” đến cửa hàng xe đạp điện gần nhất. Tốt nhất, trước khi ngồi lên xe, bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này của xe.

Từ sự cố này, chúng tôi cũng khuyên bạn luôn luôn ghi nhớ những showroom bán xe đạp điện gần nhất trong khi vực mình hay di chuyển. Để khi sự cố xảy ra, bạn sẽ có ngay địa chỉ trong đầu để đạp đến. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nên chọn mua hàng chính hãng, có hệ thống showroom rộng khắp để không lo đi mãi không thấy cửa hàng nào.

HKBIke với 130 showroom trên toàn quốc
Ngoài ra, bạn nên đến cửa hàng chính hãng khi gặp các vấn đề về điện của xe để nếu cần thay thế, bạn sẽ được thay bằng hàng chính hãng, đồng bộ với toàn bộ hệ thống của xe. Thay dọc đường hay các cửa hàng sửa chữa xe đạp điện dễ bị thay phải hàng kém chất lượng, hàng nhái với giá cao.

Ví dụ khi mua hàng của HKbike – có 130 showroom trên toàn quốc, thương hiệu này độc quyền toàn bộ sản phẩm của mình từ khâu sản phẩm, lắp ráp đến bán ra. Nên chắc chắn, khi thay ngoài, khách hàng không thể tìm được sản phẩm chính hãng để thay thế. Do vậy, việc chọn lựa mua hàng của hãng nào rất quan trọng với quá trình sử dụng sau này.

Làm gì khi xe đạp điện gặp vấn đề về điện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment