Thursday, February 12, 2015

Cách để loại bỏ tình trạng xe nhanh hết điện

Pin là “trái tim” của xe đạp điện, là bộ phận quan trọng nhất cần được quan tâm chăm sóc. Xe đi được quãng đường bao nhiêu xa đều phụ thuộc vào năng lượng trong pin. Xét về giá trị, pin cũng là bộ phận đắt tiền nhất và tích hợp nhiều công nghệ tân tiến nhất.



Tuy nhiên, trong quá trình xử dụng, bạn gặp phải không ít tình huống khó xử khi bỗng nhiên xe không chạy hay đang chạy mà hết pin phải chuyển sang đạp. Ví dụ, bỗng dưng vào một buổi sáng đẹp trời, bạn ngồi lên chiếc xe đạp điện của mình và tra khóa vào ổ để khởi động. Nhưng thật kỳ lạ, chiếc xe vẫn không hề nhúc nhích. Nếu gặp tình huống này, bạn có thể nghĩ ngay đến nguyên nhân xuất phát từ bộ phận tích và phóng điện.

Thực tế và lý thuyết có sự khác biệt

Không phải là nhà sản xuất nói dối hay đánh lừa bạn mà thực tế tất cả các thử nghiệm đều được thực hiện trong môi trường lý tưởng dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Tức là, các thông số được ghi trên xe được kiểm tra trong môi trường đã loại bỏ hết các tác động ngoại lực như ma sát, quán tính, trọng tải… Trong điều kiện thực tế, các yếu tố này sẽ thay đổi ít nhiều nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của xe đúng như cam kết.

Nhiều người dùng do không nắm được nguyên tắc này nên dẫn đến một số sự cố không mong muốn. Trong thực tế sử dụng, tải trọng, vận tốc, quãng đường đi đều thay đổi. Chở quá nặng, chỉnh tốc, đường gồ ghề,... đều là những yếu tố gây ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng của sản phẩm.
Không chỉnh tốc

Xe chạy pin của HKBike
Theo công bố quy chuẩn do Bộ Khoa học và Công nghệ đư ra, xe đạp điện là loại phương tiện có tốc độ tối đa đạt 25km/h. Tuy nhiên, không ít người dùng muốn tốc độ lớn hơn nên đã mang xe ra cửa hàng chỉnh lại tốc độ. Việc chỉnh tốc ở xe điện cũng giống như điện thoại chạy đa nhiệm (vừa chơi game, vừa bật 3G lướt web,...) rất nhanh hết pin. Mà sạc nhiều và thường xuyên thì ắc pin lại nhanh hỏng và chai. Chính vì thế, nếu không muốn xe đạp điện nhanh hết điện, người dùng không nên tùy tiện chỉnh tốc.

Đây là những lưu ý dùng cho xe đạp điện chạy pin Lithium – loại pin tốt nhất trên thị trường hiện nay. Riêng các loại xe đạp điện chạy bình ắc quy, quãng đường đi ngắn hơn cộng thêm những nguy hiểm của nó tới môi trường, chúng tôi khuyến cao người dùng không nên sử dụng loại xe đạp điện này. Hành động này của bạn đã góp phần cứu sống môi trường của chính chúng ta và thế hệ mai sau.

Cách để loại bỏ tình trạng xe nhanh hết điện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment