Tuesday, July 28, 2015

Mua xe đạp điện cũ nên hay không?

Mua xe đạp điện cũ là lựa chọn của nhiều người, mặc dù thị trường xe đạp điện đang có chiều hướng đi lên, các thương hiệu xuất hiện nhiều hơn và các mẫu mã ngày càng đa dạng. Miếng bánh thị trường xe đạp điện tại Việt Nam còn rất nhiều và các doanh nghiệp sẽ tìm mọi cách để chiếm lĩnh thị trường. Với người sử dụng thì việc thị trường đi lên sẽ là một tin tốt vì giờ đây khi có nhu cầu mua xe đạp điện, họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn phù hợp hơn cả về mức giá và mục đích sử dụng.

Xe đạp điện cũ có giá rẻ

Một câu hỏi đặt ra là xe đạp điện thì có nhiều nhưng với nhiều người đặc biệt là người lao động bình thường có thu nhập thấp thì xe điện vẫn có giá khá cao. Trung bình mua một chiếc xe mới có giá bán khoảng 10 triệu đồng. Trong khi đó cũng có rất nhiều dòng xe đạp điện cũ được bán lại với giá rất rẻ. Mức giá chỉ từ 2-3 triệu đồng cho một chiếc xe cũ biến nó thành lựa chọn của rất nhiều người. Vậy thì có nên mua xe đạp điện cũ đã qua sử dụng hay không? hay là nên để dành tiền, cố tiết kiệm để mua một chiếc xe mới.

Cũng tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể của từng ra đình mà đưa ra lời khuyên thiết thực cho bạn. Tuy nhiên nếu được thì chúng tôi khuyên bạn không nên mua xe đạp điện cũ vì nó tồn tại rất nhiều bất ổn và không an toàn khi sử dụng. Bạn có thể sẽ phải mất nhiều tiền hơn mức tưởng tượng của bạn khi sử dụng xe đạp điện cũ. Những lý do cụ thể sau đây sẽ giúp bạn lý giải vì sao bạn nên mua xe đạp điện mới thay vì một chiếc xe đạp điện cũ.

Xe đạp điện cũ khó chính hãng


Mua xe đạp điện cũ là không nên

Có tới hơn 90% thị phần xe đạp điện tại Việt Nam không phải là chính hãng trong đó có rất nhiều các dòng xe mới cũng không phải là chính hãng và nhập lậu về Việt Nam. Ngay cả việc mua một chiếc xe đạp điện mới cũng không phải là giải pháp an toàn vì có thể mua phải hàng giả hay hàng kém chất lượng thì việc mua một chiếc xe đạp điện cũ trôi nổi chẳng khác nào rước họa vào thân. Thói quen của nhiều người Việt là cứ thấy rẻ là mua nhưng không biết mua xong thì để làm gì.

Chất lượng xe cũ rất kém

Nhiều người sử dụng xe đạp điện mua lại mới biết đáng nhẽ không nên mua xe bởi xe đạp điện mới mua thì quãng đường vốn đã hạn chế, nay mua xe lại quãng đường đi được lại càng nhỏ. Có xe chỉ được được 10km là hết điện, đồng hồ thì báo điện ảo do ắc quy đã bị chai ít nhiều. Việc hết điện thường xuyên thì chẳng khác nào đi xe đạp thường, chưa kể một thời gian sau xe còn kêu lọc xọc.

Tốn tiền sữa chữa

Các vấn đề hỏng hóc và phát sinh trên xe đạp điện bắt buộc bạn phải tìm tới cơ sở sữa chữa. Xe đạp điện không có nhiều phụ tùng và không có quán sửa chữa chính thống lớn như xe máy nên việc thay các phụ tùng rất tốn kém. Nhiều khi xe phải thay một mớ phụ tùng, tính ra chẳng khác gì nhân đôi số tiền mua xe ban đầu. Hóa ra giá mua một chiếc xe đạp điện cũ không rẻ hơn là mấy so với mua xe mới, xong lại không thể sử dụng được như mới được.

Thị trường xe đạp điện hiện nay rất phát triển, có nhiều dòng xe giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn cho mình hoặc cho con em đi học. Không nên vì tham rẻ, thiếu hiểu biết mà đi mua xe đạp điện cũ rồi tiền mất tật mang, rồi không thể sử dụng được. Các bạn có thể tham khảo xe điện chất lương cao giá cả phải chăng của HKBike để nhận được nhiều ưu đãi nhất, đảm bảo lợi ích dài lâu.

Mua xe đạp điện cũ nên hay không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment