Trong khi những năm trở lại đây xe đạp điện phát triển với tốc độ chóng mặt, hàng loạt các thương hiệu xe đạp điện mới ra mắt thị trường, hàng trăm mẫu xe xuất hiện với mức giá khác nhau thì nó đã kéo theo rất nhiều dịch vụ khác phát triển nở rộ. Một trong những dịch vụ hấp dẫn nhất ăn theo đó chính là dịch vụ sửa chữa xe đạp điện. Phải nói rằng xe đạp điện đã phát triển mạnh thì dịch vụ này còn phát triển mạnh hơn nhiều lần.
Xe đạp điện đã phát triển nhanh chóng |
Nhu cầu sử dụng từ các học sinh, sinh viên rất nhiều. Các cửa hàng xe đạp điện cũng mọc lên như nấm sau mưa. Mỗi quý lại có những mẫu xe mới từ các hãng khác nhau khiến cho thị trường xe đạp điện trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngoài các thương hiệu lớn trên thế giới thì các dòng xe nhập từ Trung Quốc cũng rất nhiều làm cho thị trường xe đạp điện cũng khá lộn xộn. Do việc quản lý các dòng xe còn khó khăn nên hầu như dịch vụ sửa chữa ngoài đang rất ăn lên làm ra. Nếu bạn mua một dòng xe chính hãng chẳng hạn như HKBike có thời gian bảo hành tới 3 năm thì hoàn toàn có thể mang đi bảo hành mà không cần dịch vụ sửa chữa ngoài. Nhưng thực tế Việt Nam lại có tới hơn 90 dòng xe đang lưu thông trên thị trường là xe không chính hãng và được bán tràn lan ngoài thị trường.
Anh Nguyễn Hải hiện đang là một thợ sửa chữa xe đạp điện tại Hà Nội cho biết "Với loại xe này thì bạn cần phải thay mới ắc quy sau khoảng 400-500 lần sạc. Lúc này khả năng sử dụng của ắc quy rất yếu và nên thay mới. Trung bình mỗi xe đạp điện có thời gian sử dụng trung bình cũng chỉ khoảng hơn 1 năm. Với xe chạy pin thì có thể tới vài năm do pin có tuổi đời lâu hơn ắc quy. Ngoài ra một số các vấn đề gặp phải với xe điện như hỏng mô tơ, IC do xe bị dính nước cũng rất hay gặp phải. Nếu phải sửa chữa thay mới các linh kiện này bạn có thể bỏ ra từ vài trăm ngàn tới 1 triệu đồng. Xe chính hãng thì ít hỏng hơn rất nhiều và bạn cũng không phải thay ở bên ngoài mà có thể mang tới cơ sở bảo hành của hãng xe đó."
Sửa chữa xe điện sẽ trở thành một nghề hot |
Cũng theo anh thì đa số các dòng xe không chính hãng có xuất xứ từ Trung Quốc, hoặc đa phần linh kiện từ Trung Quốc một số bộ phần của xe được nhập Từ Nhật hoặc Đài Loan. Nhiều dòng xe được chế lại và bán ra thị trường với giá rất rẻ chỉ khoảng 5-6 triệu đồng. Từng sữa chữa cho rất nhiều người anh cũng cho hay anh thường xuyên phải sử dụng đồ nghề của mình đi xe máy tới nơi người cần sửa và tiến hành sửa ngay tại chỗ. Mỗi ngày anh có thể phải sửa từ 5-6 xe thậm chí có những ngày cao điểm có thể lên tới 15 xe.
Chỉ bằng giới thiệu, quảng cáo dịch vụ qua facebook mà mỗi ngày anh Hải cũng như nhiều dịch vụ sửa chữa xe đạp điện khác có thể phải bận rộn cả ngày để phục vụ khách hàng. Rất nhiều cơ sỡ cũng như cá nhân cung cấp dịch vụ sửa xe đạp điện ngày một phát triển. Tính ra hiện nay sửa chữa xe đạp điện còn phát triển và phổ biến hơn so với xe đạp truyền thống rất nhiều. Đây được coi là một nghề mới và đang rất ăn lên làm ra. Các dịch vụ cũng từ đó ngày một chuyên nghiệp hơn nhằm phục vụ các thượng đế tại bất cứ đâu.
0 nhận xét:
Post a Comment