Đầu tháng 4/2015, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông và Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia công bố Kế hoạch hành động Quốc gia về tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.
Theo đó, kể từ ngày 6/4, lực lượng chức năng 15 tỉnh, thành sẽ tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở, tới ngày 10/4, sẽ đồng loạt xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên trên toàn quốc khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe điện... lưu thông trên đường.
Đối tượng học sinh cần quản lý chặt hơn về đội mũ bảo hiểm |
Bác Nguyễn Thành Trung – quận Hoàng Mai cho rằng: “Tốc độ tối đa của xe đạp điện lên tới 25km/h, đi trong nội thành Hà Nội, chật chội, tốc độ này không phải là thấp. Nếu xảy ra va chạm vẫn rất nguy hiểm. Vì vậy, tôi cho rằng, Việc Bộ Giao thông và Vận tải yêu cầu phải đội mũ bảo hiểm là đúng đắn. Con tôi khi mới mua xe đạp điện cứ trước khi ra khỏi nhà là tôi nhắc. Lâu dần cháu cũng hình thành được thói quen, cứ ngồi lên xe là đội mũ”.
Không chỉ người lớn mua xe cho con mình đi học, Bác Hoàng Công Huấn – cán bộ tổ hưu trí chia sẻ: “từ ngày có xe đạp điện, bác chọn đây là phương tiện chính, xe nhỏ gọn, đi lại loanh quanh khu phố nên bác cũng dễ điều khiển, không quá cồng kềnh, nặng nhọc. Bác thấy, không chỉ học sinh mà nhiều phụ huynh ra đường cũng chủ quan không đội mũ bảo hiểm, nêu gương xấu cho con em”.
Hiện nay nếu không đội mũ bảo hiểm thì học sinh sẽ bị phạt hành chính |
Tuổi teen được xem là đối tượng chủ yếu điều khiển xe đạp điện. Vì vậy, ngoài việc ý thức của mỗi bạn thì cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường để phổ biến thêm kiến thức về pháp luật giao thông…nhằm giúp cho các bạn thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường bằng xe đạp điện.
0 nhận xét:
Post a Comment