Monday, September 5, 2016

Phân biệt để mua xe đạp điện chính hãng


Để phân biệt đâu là xe đạp điện chính hãng, đâu là xe nhái thì bạn không thể chỉ dựa vào sự tư vấn của nhân viên. Có rất nhiều mặt hàng nhái mà người tiêu dùng là nạn nhân của các con buôn chuyên bán xe nhái. Có khá nhiều đặc điểm để bạn có thể nhận biết được đâu là xe nhái đâu là xe chính hãng. Ngoài ra các giấy tờ cần thiết cũng giúp bạn an tâm khi chọn mua xe đạp điện chính hãng.

Một số đặc điểm sau đây sẽ cho bạn biết về các dòng xe đạp điện nhái, cũng như cách để lựa chọn xe chinh hãng chuẩn phục vụ đúng nhu cầu đi lại của bản thân. 



Trước hết là về thương hiệu. Bạn cần phải biết một số các thương hiệu lớn trong nước. Các thương hiệu này là các thương hiệu chính hãng được người tiêu dùng tin tưởng từ trước tới nay. Phải kể tới một số tên như Detech, HKbike, DKBike, Asama.. Với những thương hiệu này bạn chỉ cần tìm tới các địa chỉ showroom chính hãng của hãng là có thể an tâm mua xe chính hãng và bảo hành chính hiệu. Thông thường các địa chỉ bán xe sẽ được ghi trên các trang web của các hãng này nên bạn có thể tìm thấy dễ dàng.

Một số thương hiệu xe điện nhập khẩu phổ biến tại Việt Nam như Giant, Honda, Yamaha, Zoomer, Nijia cũng khá được ưa chuộng trong thời gian qua. Với các hàng xe nhập khẩu bạn cần phải quan sát một số đặc điểm như chi tiết của xe, giây tờ kem theo. Trong đó các chi tiết của xe thường làm tinh sao, chi tiết và sắc nét. Màu sơn của xe cũng bóng đẹp, chất lượng cao chống chầy xước tốt và bền màu với thời gian. Các mối hàn của khung xe khá gọn gàng và đẹp mắt.

Trong khi đó xe nhái thường có màu sơn kém chất lượng. Mối hàn cẩu thả, các chi tiết như ốc viets thường không đồng bộ và thô. 

Một điều rất quan trọng khi đi mua xe là bạn cần phải kiểm tra giấy tờ xuất xứ của xe. Cùng với đó là giấy tờ đăng kiểm hợp lệ để xe được phép lưu hành tại Việt Nam. Thông thường khi mua xe của các đơn vị chính hãng bạn sẽ được nhân viên tư vấn rất nhiệt tình và đưa cho bạn xem đầu đủ giấy tờ, các chế độ bảo hành của công ty. Chẳng hạn như dịch vụ đổi xe nếu lỗi trong thời gian nào đó hoặc giao hàng miễn phí. Hưỡng dẫn chi tiết cách đi bảo hành xe điện nếu xe có vấn đề gì.

Đôi khi nhân viên tứ vấn từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới nguồn gốc xe, các giấy tờ hoặc trả lời không rõ ràng, qua loa thì đây rất có thể là sản phẩm nhái, các dòng xe kém chất lượng được nhập về với giá rẻ nhưng lại nhái ăn theo các dòng xe khác nhằm kiếm lời. Bạn lưu ý các loại giáy tờ sau khi mua xe chính hãng nhé

Giấy kiểm định chất lượng do nhà nước cấp
Xe có tem để chứng minh nguồn gốc xuất xứ
Có đầy đủ hóa đơn đỏ khi được yêu cầu để chứng minh đơn vị đóng thuế đầy đủ
Xe phải có số khung, số máy và được ghi rõ ràng bạn có thể kiểm tra hoặc nhờ nhân viên kiểm tra hộ.

Hi vọng bạn đã biết lựa chọn xe điện chính hãng để đáp ứng nhu cầu đi lại của mình. Lựa chọn cho mình một chiếc xe chính hãng sẽ giúp xe bền, đảm bảo chất lượng và an tâm trên mỗi chặng đường.

Phân biệt để mua xe đạp điện chính hãng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment