Thursday, September 15, 2016

Cách phân biệt xe điện chính hãng M133S

Bất kỳ một sản phẩm nào nổi bật trên thị trường xe điện tại Việt Nam đều có nguy cơ bị nhái. Thực tế cho thấy hàng nhái vẫn được bán công khai và tràn lan tại nhiều thành thị ở tất cả các hãng xe điện. Một trong những mẫu xe bị làm nhái nhiều nhất trong năm 2016 này là mẫu xe điện M133S. Đây là vấn đề làm đau đầu các hãng cung cấp xe đạp điện chính hãng ra thị trường. Và cuối cùng người tiêu dùng vẫn chịu thiệt hại nhiều nhất.

Trong bài viết này chúng ta sẽ xem xét cách để phân biệt được đâu là xe điện M133S chính hãng và đâu là xe nhái. Không hề phức tạp nhưng bạn đã có thể tự mình đi mua một chiếc xe chính hãng và tránh xa được hàng nhái.

Phân biệt màu sắc



Màu sắc của xe điện chính hãng và cụ thể ở đây là xe M133S có màu sắc nhìn bắt mắt, sắc nét ở từng chi tiết. Trong đó màu sơn bóng đẹp nhìn rất thật. Các hãng xe trong đó có Giant thường đầu tư vào chất lượng sơn giúp màu sắc trên xe không chỉ bóng đẹp mà còn bền màu và tránh trầy xước. Trong khi đó các dòng xe nhái thường sử dụng chất liệu sơn giá rẻ nên màu kém tươi, thậm chí là các chi tiết sơn gồ ghề trông khá thô. Nhìn qua bạn sẽ thấy màu xe kém thật và không đẹp.

Tìm dòng chữ Momentum


Bạn thường thấy dòng chữ này được ghi trên xe và động cơ của xe Giant. Trên mẫu xe M133S chính hãng bạn sẽ thấy dòng chữ Momentum được ghi chính xác với khoảng cách giữa chữ cái đầu tiên và cuối cùng vừa khít với viền khung xe. Trong khi đó xe nhái khoảng cách chữ đầu với chữ cuối khá rộng so với viền khung xe. Thậm chí có thể ghi bằng chữ khác.

Giảm sóc chi tiết dễ nhận biết


Đây là chi tiết phổ biến dễ nhận biết nhất nhưng ít người chú ý tới. Trong đó xe M133S chính hãng từ nhà sản xuất Giant sẽ không có giảm sóc sau. Các dòng xe nhái thường có thêm một bộ phận giảm sóc sau và hay được giới thiệu là dòng xe mới của Giant. Nhưng thực tế tất cả các dòng xe Giant hiện tại trong đó có M133S đều không có giảm sóc sau. Bạn chú ý chi tiết này nhé.


Phanh đĩa và ắc quy

Phanh đĩa từ xe chính hãng
Mẫu xe điện M133S là mẫu xe mới nhất của Giant trong năm nay vì vậy nó được trang bị thêm một phanh đĩa ở bánh trước giúp mang lại sự an toàn mức cao hơn. Tuy nhiên các dòng xe nhái bạn sẽ không thấy được phanh đĩa và thường được trang bị bằng phanh cơ điều này giúp giảm chi phí sản xuất các dòng xe này.

Về bình ắc quy bạn chú ý quan sát ở phía đáy bình. nếu là xe chính hãng thì phần đáy bình này sẽ có thương hiệu tên là Giant cùng với logo chính hãng. Xe nhái sử dụng ắc quy trên thị trường nên sẽ không được in tên và logo thương hiệu như vậy.

Ngoài ra một số chi tiết khác bạn cũng có thể quan sát như số khung của xe chín hãng sắc nét, rõ ràng. Xe nhái thường chữ không đều, sần sùi. Hi vọng với một số điểm nhận biết ở trên ban đã có thể phân biệt được đâu là xe M133S chính hãng và có lựa chọn phù hợp khi đi mua xe điện.

Cách phân biệt xe điện chính hãng M133S Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment