Tuesday, October 20, 2015

Những ưu và nhược điểm nổi bật của xe đạp điện

Hiện nay, xe đạp điện có mật độ phủ sóng ngày càng cao, chỉ đứng sau xe máy vốn là phương tiện truyền thông của đại đa số người dân Việt Nam. Với tốc độ phát triển chóng mặt, đối tượng chính sử dụng loại phương tiện này là giới trẻ, các bạn học sinh. Dòng xe này có những ưu và nhược điểm nhất định so với xe máy mà người dùng cần biết.

Ưu điểm so với xe máy

So với xe máy, xe đạp điện có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Điều này là lý do giúp các bạn học sinh hay người trung tuổi ngày càng lựa chọn phương tiện này nhiều hơn khi dễ dàng dắt lên xuống cũng như điều khiển xe.

ưu điểm xe đap điện
Một chiếc xe đạp điện giúp tiết kiệm chi phí đi lại

Một chiếc xe đạp điện thông thường có trọng lượng khoảng 40kg. Trọng lượng xe nhẹ nhàng giúp tiếp kiệm điện năng trong quá trình di chuyển, ai cũng có thể điều khiển, dắt bộ mà không làm hao tổn đến sức khỏe, cảm thấy nặng nhọc. Điều này rất có lợi cho người cao tuổi. Xu hướng người có tuổi chuyển từ đi bộ, xe đạp truyền thống sang xe đạp điện ngày càng cao.

Khi sử dụng xe đạp điện, người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi từ chế độ tự động sang chế độ đạp thường như xe điện truyền thống để vận động. Hoặc cũng có thể sử dụng song song cả hai để vừa vận động cơ thể nhưng lại không làm tốn quá nhiều sức lực. Tại Nhật Bản, đa các dòng xe đạp điện đều chỉ được sản xuất với mục đích trợ lực cho người dùng chứ không thay thế hoàn toàn.

Chi phí để mua một chiếc xe đạp điện chính hãng chất lượng tốt thấp hơn nhiều so với một chiếc xe máy. Ví dụ, với 8,5 triệu đồng, bạn đã mua được 1 chiếc Zinger Color của HKBike chất lượng tốt, bảo hành 3 năm hay 10,9 triệu đồng sở hữu một chiếc CAP-A phong cách Mỹ vô cùng trẻ trung, sành điệu.

So với xe máy, xe đạp điện thân thiện với môi trường hơn rất nhiều. Đây được gọi là phương tiện xanh vì không xả khí thải trong quá trình sử dụng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dùng yêu thích loại phương tiện này nhiều hơn.

Một số hạn chế

Quãng đường đi được mỗi lần sạc hiện nay là hạn chế lớn nhất của các dòng xe đạp điện. Dù một số thương hiệu uy tín đã cho ra mắt những dòng xe đi được quãng đường xa 70 – 100km như Zinger Color, CAP-A, Zinger Extra… nhưng dường như người dùng vẫn đang mong muốn nhiều hơn thế.

Vì ở Việt Nam chưa có trạm sạc điện trên đường như nhiều nước phát triển khác nên nhiều người dùng lo lắng khi không may xe hết điện trên đường chỉ biết dắt bộ hoặc đạp chay. Trong tương lai, các nhà sản xuất sẽ tiếp tục nghiên cứu để kéo dài quãng đường đi được của xe đạp điện mỗi lần sạc.

Xem thêm về xe đạp điện tại: xedaphkbike.blogspot.com

Những ưu và nhược điểm nổi bật của xe đạp điện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment