Thursday, November 3, 2016

Có nên mua xe đạp điện chính hãng trả góp không

Hiện nay ngoài việc mua xe đạp điện trả tiền luôn, nhiều cửa hàng, đại lý đưa ra dịch vụ mua trả góp. Không chỉ có xe đạp điện chính hãng mà nhiều mặt hàng khác hiện nay đều có thể mua trả góp. Với những gia đình có điều kiện hạn hẹp về kinh tế thì mua trả góp là cách nhanh nhất để có cho mình những vật phẩm cần thiết cho cuộc sống. Việc mua xe trả góp hiện nay cũng cần những thủ tục đơn giản và bất cứ ai cũng có thể mua được.

Vậy có nên mua xe đạp điện chính hãng thông qua hình thức mua trả góp hay không? Lợi ích và có tiềm ẩn nguy cơ gì khi mua trả góp không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hình thức mua trả góp xe đạp điện.



Lợi ích và hạn chế khi bạn mua xe đạp điện trả góp

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi mua tới xe đạp điện trả góp đó là bạn sẽ có ngay một chiếc xe điện để sử dụng cho nhu cầu đi lại của bạn. Có thể là sử dụng cho gia đình hoặc con cái. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất phù hợp với sở thích của bản thân. Ngoài ra khi mua trả góp xe chính hãng bạn cũng sẽ được hưởng các ưu đãi, chế độ bảo hành tương tự như một mua một xe chính hãng. Số tiền bạn sẽ trả dần trong tương lai không bị gánh nặng về việc dồn tiền mua xe.

Tuy nhiên một số hạn chế khi bạn mua xe điện cũng giống như nhiều mặt hàng khác. Như việc bạn cam kết mua xe cũng có nghĩa là bạn đồng ý với các chính sách và thủ tục ràng buộc đôi khi khá phức tạp. Chẳng hạn như bạn sẽ cần phải có đầy đủ các giấy tờ cần thiết như giấy chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu. Thông thường việc xem xét các giấy tờ này cũng mất khá nhiều thời gian và tùy vào từng bên đơn vị.

Khi thủ tục đã được xét duyệt và bạn được quyền mua xe thì bạn cũng thường phải đóng một khoản trước và khoản còn lại sẽ được trả dần theo kì hạn cam kết. Sổ hộ khẩu của bạn ở đây sẽ đóng vai trò như là vật cam kết và thế chấp. Nên nếu hết thời gian cam kết thì bạn có thể bị giữ sổ hộ khẩu và việc thanh toán sẽ thêm phức tạp hơn.

Vậy có nên mua xe trả góp

Tất nhiên nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì bạn vẫn nên mua xe đạp điện trả góp nếu đáp ứng đầy đủ các thủ tục mà đơn vị bán xe yêu cầu. Đây là cách thức đơn giản và nhanh gọn để bạn có một chiếc xe điện phục vụ cho công việc và nhu cầu đi lại của mình. Bạn có thể lựa chọn các dòng xe đạp điện có mức giá khác nhau. Chẳng hạn nhiều dòng xe có giá từ 9 triệu cũng khá mềm và bạn có thể nhanh chóng trả được hết nợ.

Nhiều dòng đời cũ có giá rẻ hơn như khoảng 7 triệu bạn có thể mua luôn mà không cần trả góp. Thậm chí nếu mua xe điện cũ thì mức giá chỉ khoảng 3-4 triệu đồng. Tuy nhiên các dòng xe này sẽ hạn chế và chất lượng cũng không cao bằng so với xe đạp điện chính hãng.

Khi mua xe trả góp bạn cũng cần lưu ý là phần tiền trả trước càng lớn thì lãi xuất phải trả cho phần còn lại càng thấp. Thông thường dao động từ 20-70% khoản tiền phải trả trước. Và bạn cũng nên chọn thời gian trả góp dưới 12 tháng để không kéo quá dài việc trả góp xe. Sau 4 tháng hợp đồng có hiệu lực nếu bạn  thanh toán hợp đồng trước hạn thì sẽ không phải chịu lại các tháng còn lại. Hi vọng thông tin này giúp ích bạn khi mua xe đạp điện trả góp.

Có nên mua xe đạp điện chính hãng trả góp không Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

2 nhận xét: