Tuesday, October 18, 2016

Hà Nam thu giữ nhiều xe điện nhái

Theo thông tin từ quản lý thị trường tỉnh Hà Nam thì vừa qua trong quá trình kiểm tra xe điện trên thị trường đã phát hiện rất nhiều xe điện nhái được bày bán. Toàn bộ số xe điện nhái này đã bị cơ quan chức năng tạm giữ. Theo thông tin thì chủ cửa hàng chỉ xuất trình được hóa đơn cho cả lô sản phẩm chứ không có hóa đơn của từng chiếc. Chủ cửa hàng cũng thừa nhận giá nhập cho mỗi sản phẩm là hơn 6 triệu đồng. Nhưng giá ghi trên hóa đơn chỉ là hơn 2 triệu đồng.

Được biết hóa đơn của cửa hàng là mua xe điện từ bên Trung Quốc. Đơn vị bán cho cửa hàng là công ty cổ phần Gia Mẫn. Việc thiếu thông tin và giấy tờ cần thiết nên quản lý thị trường đã thu và tạm giữ cả xe và hóa đơn, tiếp tục xác minh, làm rõ nguồn gốc của số hàng hóa này.



Theo lực lượng chức năng thì các dòng xe đạp điện được bán ở đây có dấu hiệu vi phạm về kiểu dáng. Tức là nhìn bên ngoài dòng xe này giống với xe đạp điện của một nhà sản xuất đã đăng ký bản quyền. Cụ thể mẫu xe điện có tên HTK Bike giống với mẫu xe điện chính hãng của thương hiệu HKbike đã được đăng ký bản quyền từ 2015. Đây cũng là dòng xe đạp điện hiện đang bán chạy trên thị trường. Việc các dòng xe điện được nhập về và không có loại tem theo quy định nên dòng xe này vi phạm về kiểu dáng công nghiệp của xe điện HKbike.

Trước đó tại các tỉnh Nghệ AN, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Nam lực lượng quản lý thị trường cũng đã phát hiện và tạm giữ nhiều mẫu xe đạp điện tương tự có dấu hiệu vi phạm về kiểu dáng công nghiệp. Hiện vấn nạn xe điện nhái vẫn là vấn đề nhức nhối đối với thị trường xe điện Việt Nam. Theo thông tin từ các tiểu thương thì các dòng xe nhái chủ yếu được nhập về theo đường tiểu ngạch. Kiểu dáng các dòng xe này giống tới 99% kiểu dáng của các dòng xe điện chính hãng. Nhưng nhờ mức giá rẻ nên người dùng thường bị hấp dân để mua mà không biết mua phải xe nhái. Hậu quả cuối cùng là người dùng phải chịu khi chất lượng xe không được đảm bảo như xe điện chính hãng.

Theo thông tin từ công ty xe đạp điện HKbike thì hãng đã yêu cầu cơ quan chức năng thu giữ nhiều dòng xe vi phạm kiểu dáng công nghiệp của hãng. Các dòng xe này được bày bán công khai tại nhiều thị trường khác nhau. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín của công ty mà còn gây thiệt hại cho người tiêu dùng cũng như cho bản thân HKbike. HKbike cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ thông tin trước khi mua để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, tuy có giá rẻ nhưng sẽ "tiền mất tật mang".

Hà Nam thu giữ nhiều xe điện nhái Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment