Wednesday, August 5, 2015

Khách hàng không nên lạm dụng việc được bảo hành

Nhiều khách hàng cho rằng vì thời gian bảo hành dài, lên tới 1 – 3 năm nên tích cực vừa đi vừa “phá” để được bảo hành thay linh kiện mới. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm bởi người dùng không biết rằng có những linh kiện sẽ không bị hỏng mà bị ảnh hưởng đến chức năng của nó gây tác động xấu lên toàn bộ sự chuyển động của xe.

Một trong những hãng xe đạp điện có chế độ bảo hành thuộc loại tốt nhất trên thị trường hiện nay là HKbike bảo hành nhiều bộ phận lên tới 3 năm như động cơ điện, khung xe… với thời gian bảo hành lâu như vậy, nhà sản xuất chắc chắn đã có sự tính toán rất cẩn thận về độ bền, độ chắc chắn. Cho đến thời điểm này, HKbike chưa từng ghi nhận 1 trường hợp nào về việc phải bảo hành những bộ phận này.

Xem thêm: Những sự cố thường gặp với xe đạp điện

Nhiều người dùng thường có suy nghĩ, nhà sản xuất tính toán tuổi thọ tốt nhất của linh kiện để xét thời gian bảo hành. Sau khi hết bảo hành, các linh kiện đó thường hỏng chỉ sau đó thời gian ngắn. Tuy nhiên, suy nghĩ là chưa chính xác. Các nhà sản xuất thường chỉ tính đến mức độ hao mòn để bảo hành. Rất nhiều xe đạp điện của HKbike vẫn sử dụng tốt sau vài năm sử dụng. Điều này không chỉ được quyết định bởi nhà sản xuất mà còn do ý thức người dùng.

Mua xe chính hãng để an tâm về dịch vụ bảo hành 
Mặc dù may mắn chưa từng gặp khách hàng nào cố tình “vừa đi vừa phá” để được bảo hành miễn phí nhưng đã có những trường hợp như này. Nhưng rồi chính khách hàng lại là người phải hối hận vì suy nghĩ và hành động này. Vì những ảnh hưởng của quá trình sử dụng “thiếu ý thức”, các linh kiện khác của xe bị ảnh hưởng gây tổn hại đến tuổi thọ chung của xe.

Khi đi bảo hành, khách hàng cần lưu ý, các linh kiện bị hao mòn trong quá trình sử dụng như: Cầu chì, hộp cầu chì, bóng đèn, má phanh, dây phanh, đêm chân, bàn đạp, xăm lốp, đai ốc, còi và công tắc còi, dây điện, phích cắm, sơn mạ và vỏ nhựa… sẽ không được bảo hành. Giá của những linh kiện này cũng khá rẻ nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm nha.

Trong quá trình sử dụng, nếu do người dùng gây tai nạn, va chạm gây xước xát, cong vênh, gãy vỡ, đương nhiên không được bảo hành vì đó là do mình gây ra mà.

Việc bảo hành xe đạp điện nếu là xe chính hãng mua tại địa chỉ uy tín, được ủy quyền thì việc bảo hành không gặp khó khăn gì. Nếu bạn mua xe ở những cửa hàng không rõ về nguồn gốc, khi bảo hành sẽ gặp rất nhiều phiền phức dù vẫn còn trong thời gian bảo hành. Nhiều cửa hàng còn cố tình tìm mọi cách, viện mọi lý do để trốn trách nhiệm. Do đó, khách hàng phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định chọn địa chỉ mua xe.

Khách hàng không nên lạm dụng việc được bảo hành Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyen Toan

0 nhận xét:

Post a Comment